In Thailand

ปธ.รัฐสภามอบแมสก์เมืองร้อยเอ็ด



ร้อยเอ็ด-ประธานรัฐสภาฯ และคณะมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 10,000 ชิ้นให้แก่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อจัดสรรไปยังอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.30 น. นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางมามอบหน้ากากอนามัยให้แก่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายสมชัย คล้ายทับทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นำหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมรับมอบหน้ากากอนามัยในครั้งนี้ เพื่อจัดสรรไปยังอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ณ ห้องประชุมข้าวหอมมะลิ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่ง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564 จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ป่วยสะสม ณ วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 จำนวน 259 ราย รักษาหายแล้ว 183 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 73 รายเสียชีวิตสะสม จำนวน 3 ราย ประชากรจังหวัดร้อยเอ็ด ที่อยู่จริงในพื้นที่จำนวน 1,186,124 คน กลุ่มเป้าหมายที่ฉีดวัคซีนคือ กลุ่มอายุ 18 ปี ขึ้นไปจำนวน 729,861 คน โดยมีผลการดำเนินการฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 15,994 ราย คิดเป็นร้อยละ 2.19 ของกลุ่มเป้าหมายที่รับวัคซีน และมีแผนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ให้ครอบคลุมมากที่สุดซึ่งระหว่างที่รอการฉีดวัคซีนนี้ มาตรการในการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 คือการสวมหน้ากากอนามัยจะช่วยสร้างความปลอดภัยในการใช้ชีวิตประจำวันให้กับประชาชนได้ รวมทั้งจะเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ นายสมชัย คล้ายทับทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดขอขอบคุณ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม พร้อมคณะที่มีความห่วงใยต่อประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยการมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 10,000 ชิ้น ให้แก่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อจัดสรรให้อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ได้กระจายต่อไปยังประชาชนกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนเปราะบางที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งการสวมใส่หน้ากากอนามัยจะเป็นการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดและลดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ได้

ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ยังได้ฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ดในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิค-19 ซึ่งอยู่ที่ตัวเราต้องไม่ประมาท เช่นการสวมหน้ากากทุกครั้งที่ออกไปข้างนอก ช่วยกันรณรงค์ฉีดวัคซีน ซึ่งวัคซีนก็มาแล้ว ก็ขอให้พี่น้องประชาชนได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ซึ่งถือว่าเป็นแนวทางที่ดีที่สุดแล้ว ซึ่งตนก็ฉีดมาแล้วครบทั้ง 2 เข็มแล้ว