In Bangkok

กทม.ติดตามศูนย์พักคอยกรุงเทพกลาง



กรุงเทพฯ- รองปลัดกทม.ติดตามการดำเนินงานศูนย์พักคอยฯ พื้นที่กลุ่มกรุงเทพกลาง

(26 ก.ค. 64) เวลา 10.30 น. นายชาตรี  วัฒนเขจร  รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมการจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตวังทองหลาง (Community Isolation) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่สามารถกักตัวที่บ้านได้ (Home Isolation : HI) โดยแยกผู้ป่วยออกมาจากบ้าน นำมาพักคอยที่ศูนย์ฯ เพื่อรอนำส่งต่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยมี นายปารุส อรหัตมานัส ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง พร้อมคณะผู้บริหารเขต และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้ข้อมูล ณ วิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย เขตวังทองหลาง   

สำหรับศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตวังทองหลาง ใช้พื้นที่บริเวณอาคารเฉลิมพระเกียรติ (โรงยิม) บริเวณชั้น 1  วิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย จัดตั้งเป็นศูนย์ฯ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง แบ่งเป็นผู้ป่วยชาย 50 เตียง และผู้ป่วยหญิง 50 เตียง โดยมีโรงพยาบาลลาดพร้าว บริหารจัดการผู้ป่วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ คาดว่าเปิดให้บริการได้ภายในวันที่ 31 ก.ค. 64

จากนั้น เวลา 11.45 น. ตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตดินแดง ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนฯ ไทย-ญี่ปุ่น อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง ใช้ไปแล้ว 94 เตียง คงเหลือ 106 เตียง (ข้อมูล ณ วันที่ 26 ก.ค. 64 เวลา 12.00 น.) โอกาสนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เสียสละอดทน ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยหายจากโรคโควิด-19 และสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ