In Bangkok

ปลื้ม!!นายกอบต.บางภาษีควักงบส่วนตัว ตั้งโรงครัวแจกข้าว3มื้อคนกักตัว 



นครปฐม-ได้ใจชาวบ้าน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี ควักงบส่วนตัวตั้งโรงทาน จัดอาหาร3 มื้อส่งตรงถึงบ้านกลุ่มเฝ้าระวังในพื้นที่ซึ่งต้องกักตัว 14 วัน โดยว่าสถานการณ์ตอนนี้อันตรายอะไรที่ทำเร่งด่วนในพื้นที่ต้องทำก่อนเพื่อพยุงสถานการณ์ 

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม นายสมจิตร สมบุญเก่านายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี พร้อมด้วยผู้นำชุมชมและชาวบ้านที่มีจิตอาสา ได้จัดตั้งโรงทานเปิดครัวชุมชน โดยได้ร่วมทำข้าวกล่อง จำนวน 250 กล่องต่อวันแบ่งเป็นมื้อละ 80 กล่องจำนวน 3 มื้อ พร้อมน้ำดื่ม และยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่เฝ้าระวังและกักตัวอยู่ที่บ้านที่ไม่สามารถออกจากบ้านได้ 

ซึ่งในการจัดการสำหรับในพื้นที่ตำบลบางงภาษี ขณะนี้มีผู้เฝ้าระวังและกักตัวอยู่ในพื้นที่ตำบลบางภาษีจำนวน 11 หมู่บ้าน ซึ่งมีผู้เฝ้าระวังแล้วอยู่จำนวนประมาณ 30 หลังคาเรือน และที่ประสานมายังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางภาษี อีกจำนวนมาก โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องผลัดเปลี่ยนคอยส่งข้าวส่งน้ำทุกวันซึ่งจะมีการติดตามสถานการณ์รายงานต่อหน่วยงานในพื้นที่เพื่อเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

นายสมจิตร สมบุญเก่า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี เผยว่า หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงอยู่ในช่วงวิกฤติ ได้มีการประชุมและหารือเกี่ยวกับมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด ของ ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม โดยมี อดีต สส.ประสิทธิ์ ภักดีพานิชพงศ์ เขต 3 นครปฐม นายบุญสม สมบุญเก่า รองนายกอบต.บางภาษี น.ส.คุณัชญา สมบุญเก่า รองนายกอบต.บางภาษีและครอบครัวนายประเสริฐ แย้มพาที (เปี๊ยกเจดีย์สูง)นายชิงชัย ศรีธรา นางบังอร สมบุญเก่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.บางภาษี ร่วมสมทบทุนซื้อวัตถุดิบและสิ่งจำเป็นต่างๆ การช่วยเหลือประชาชนที่เฝ้าระวังและกักตัวในครั้งนี้อย่างเต็มที่และคอยระวังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน