In Bangkok

ทม.โพธารามเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตลาดสด



ราชบุรี - เทศบาลเมืองโพธาราม เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกัน 'โควิด-19'ในตลาดสดเทศบาลโพธาราม และตลาดริมเขื่อนอ.โพธาราม 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ก.ค.64 นายสายัณห์ จังพานิช นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองโพธาราม มอบหมายให้ นายวิชัย เก่งนำชัยตระกูล รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองโพธาราม พร้อมคณะสมาชิก นำทีมกองสาธารณะสุข พร้อมด้วยจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี เปิดปฏิบัติการพ่นยาฆ่าเชื้อ ในตลาดสดเทศบาลโพธาราม และตลาดริมเขื่อนอ.โพธาราม เพื่อเป็นการป้องกันยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีประชาชนต่างถิ่น ได้เข้ามานำเชื้อโควิด-19 เข้ามาติดพ่อค้าในตลาดสดเทศบาลโพธาราม ซึ่งเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิค-19 จึงได้รีบดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อความสบายใจของประชาชนชาวอ.โพธาราม โดยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อได้รับการสนับสนุนจาก จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี นำรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และเครื่องมือฉีดพ่นแบบสะพาย ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพสูงในการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค ซึ่งมีความปลอดภัยต่อคนและสัตว์ เพื่อเป็นการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่องแบบวันเว้นวัน ส่วนผู้ติดเชื้อ ทางเทศบาลได้นำตัวเข้าทำการรักษาเรียบร้อยแล้ว และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทางเทศบาลได้นำตัวไปกักตัวเรียบร้อยแล้วเช่นกัน 

นายวิชัย เก่งนำชัยตระกูล รองนายกฯ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายสายัณห์ จังพานิช นายกฯ เทศบาลเมืองโพธาราม ให้มาดูแลพี่น้องชาว อ.โพธาราม โดยเฉพาะในตลาดเทศบาลโพธาราม ได้นำจนท.กองสาธารณสุข จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิค ซึ่งตลาดโพธาราม ยังเปิดให้ซื้อขายอยู่ เพราะการติดเชื้อยังไม่รุนแรง ซึ่งทางนายกฯ ได้เอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้ตลาดเทศบาลโพธาราม ของเรามีการค้าขายที่ดี ปลอดจากเชื้อโควิด ซึ่งจากการดำเนินงาน พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนต่างพอใจ 

โดยทางเทศบาลจะทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ แบบวันเว้นวัน จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในตลาดเทศบาลโพธาราม ว่าปลอดเชื้อจริงๆ และเรามีวิธีป้องกันอย่างรอบคอบ ซึ่งทางนายกฯได้เข้มงวดเป็นพิเศษ เพราะมีความเป็นห่วงและตระหนักอยู่เสมอ ในส่วนมาตรการเข้าออกตลาดริมเขื่อนหาดทราย ทางเทศบาลได้มีการตั้งซุ้มพ่นยา ทำอ่างล้างมือให้แก่ประชาชน ที่เข้าไปหาซื้ออาหารรับประทาน โดยมีจนท.อสม.มาคอยตรวจวัดอุณหภูมิ อยู่ตลอดเวลา

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี